TY - JOUR AU - Mai, Đào Hoa AU - Hồng, Sái Công AU - Hưng, Lê Thái AU - Thoa, Đinh Thị Kim AU - Bích, Nguyễn Thị Ngọc AU - Long, Lê Kim PY - 2013 TI - Nghiên cứu đề xuất áp dụng các kĩ thuật đánh giá trong lớp học cho bậc học phổ thông ở Việt Nam JF - VNU Journal of Science: Education Research; Vol 29 No 2 KW - N2 - Tóm tắt: Đánh giá trong lớp học được xem là thành tố cơ bản trong giáo dục giúp học sinh xác định được nhu cầu, nâng cao khả năng học tập; trong đó các kĩ thuật đánh giá trong lớp học được xem là công cụ, phương tiện chuyển tải nội dung đến người học trong quá trình dạy học. Việc sử dụng các kĩ thuật đánh giá sẽ góp phần kích thích năng lực sáng tạo trong dạy học và giúp người dạy tìm ra biện pháp để nâng cao chất lượng giảng dạy. Thông tin phản hồi từ người học chính là động lực để người dạy tìm tòi, khám phá những phương pháp dạy học mới nhằm mục đích giúp cho người học tiến bộ. Chính vì vậy, việc nghiên cứu hệ thống các kĩ thuật đánh giá trong lớp học trên thế giới và vận dụng phù hợp với giáo dục phổ thông Việt Nam hiện nay là vấn đề cấp thiết, nhằm hướng đến kiểm tra đánh giá như là hoạt động học tập. Từ khóa : Kĩ thuật đánh giá trong lớp học, kích thích năng lự c ,  giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực phản biện . UR - https://js.vnu.edu.vn/ER/article/view/495