@article{ER, author = {Dương Mai}, title = { Hình thái đánh giá giáo dục hiện đại và các phương pháp đánh giá năng lực học tập của học sinh phổ thông tại Việt Nam}, journal = {VNU Journal of Science: Education Research}, volume = {32}, number = {1}, year = {2016}, keywords = {}, abstract = {Tóm tắtĐổi mới về đánh giá là vấn đề trọng tâm của giáo dục Việt Namtrong những năm gần đây. Với mục đích xác định và hướng dẫn sử dụng những phương pháp (PP) đánh giá (ĐG) trên lớp phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới đang được xây dựng tại Việt Nam, bài báo bắt đầu bằng việc mô tả những đặc điểm của các hình thái ĐG trong giáo dục, đặc điểm của hình thái ĐG hiện đại, và việc vận dụng thực tế các PP ĐG của hình thái ĐG hiện đại trên thế giới. Thực trạng sử dụng các PP này tại Việt Namcũng được trình bày trước khi bài báo nêu các kiến nghị để có thể hiểu và tổ chức thực hiện các PPĐG tốt hơn trong chương trình giáo dục (GD) phổ thông theo định hướng năng lực những năm tới.Nhận ngày 26 tháng 9 năm 2015, Chỉnh sửa ngày 07 tháng 11 năm 2015, Chấp nhận đăng ngày 25 tháng 3 năm 2016Từ khóa: Phương pháp đánh giá, hình thái đánh giá hiện đại, giáo dục phổ thông, kiểm tra, đánh giá năng lực.}, issn = {2588-1159}, url = {https://js.vnu.edu.vn/ER/article/view/666} }