@article{ER, author = {Nguyễn Hà}, title = { Tích hợp Toán học trong việc hướng dẫn học sinh giải bài tập Di truyền (Sinh học 12)}, journal = {VNU Journal of Science: Education Research}, volume = {32}, number = {1}, year = {2016}, keywords = {}, abstract = {Tóm tắtTrong giảng dạy Sinh học, việc tìm tòi, phân tích về mối quan hệ giữa Sinh học và Toán học nhằm xác định được các phép toán phù hợp nhất, có thể vận dụng để giải bài tập Sinh học. Trong chương “Tính quy luật của hiện tượng di truyền” Sinh học 12, thì tỉ lệ kiểu gen, kiểu hình ở đời sau là do quy luật xác suất, tổ hợp chi phối nên việc sử dụng lý thuyết tổ hợp và xác suất là cần thiết và có thể giải nhanh và chính xác nhiều dạng bài tập.Nhận ngày 26 tháng 9 năm 2015, Chỉnh sửa ngày 07 tháng 11 năm 2015, Chấp nhận đăng ngày 25 tháng 3 năm 2016Từ khóa: Tổ hợp, xác suất, Dạy học Sinh học, Bài tập di truyền, Dạy học tích hợp, Sinh học 12.}, issn = {2588-1159}, url = {https://js.vnu.edu.vn/ER/article/view/668} }