Hà Văn Hội, Vũ Quang Kết

Main Article Content

Abstract

Tóm tắt. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, xuất khẩu dịch vụ tài chính - ngân hàng đã và đang trở thành một hoạt động kinh tế quan trọng của nhiều quốc gia, đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của mỗi quốc gia. Tuy nhiên, so với các nước trong khu vực và thế giới, dịch vụ tài chính - ngân hàng của Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn đầu của sự phát triển. Năng lực cạnh tranh của các tổ chức tài chính - ngân hàng còn nhiều hạn chế, đồng thời kim ngạch xuất khẩu dịch vụ tài chính - ngân hàng còn ở mức khiêm tốn. Để thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu dịch vụ tài chính - ngân hàng của Việt Nam trong thời gian tới, cần tìm ra nguyên nhân của những hạn chế trong xuất khẩu dịch vụ - tài chính ngân hàng, từ đó đưa ra được những biện pháp khắc phục hiệu quả.

References

[1] Hồng Hạnh (2010), “Tài chính - Ngân hàng vẫn là ngành đắt giá nhất trong 5 năm tới”, báo điện tử Dantri.com.vn.
[2] Ngân hàng ACB (2009), “Báo cáo ngành ngân hàng Việt Nam”, Hà Nội.
[3] Nguyễn Công Nghiệp (2010), “Chiến lược tài chính đến năm 2020: Tầm nhìn và định hướng”, Tạp chí Tài chính điện tử.
[4] Nguyễn Hồng Sơn (2010), “Luận cứ khoa học cho việc phát triển ngành dịch vụ Việt Nam đến 2020”, Đề tài cấp Nhà nước, mã số KX01.18/06-10.
Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (2010, 2011).