Vũ Anh Dũng, Phùng Xuân Nhạ

Main Article Content

Abstract

Tóm tắt. Bài viết chỉ ra quy trình cũng như thực tiễn hữu ích mà Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội áp dụng trong việc tích hợp chuẩn đầu ra được xây dựng theo cách tiếp cận CDIO vào đề cương môn học trong khung chương trình đào tạo cử nhân Kinh tế Quốc tế hệ chất lượng cao. Quy trình áp dụng gồm 5 bước: (1) Hội thảo phổ biến tập huấn cho giảng viên và các đối tượng liên quan về chuẩn đầu ra theo cách tiếp cận CDIO; (2) Giảng viên dự kiến tích hợp chuẩn đầu ra vào đề cương môn học do mình phụ trách; (3) Hội đồng đánh giá nghiệm thu bảng dự kiến tích hợp chuẩn đầu ra vào đề cương môn học; (4) Giảng viên xây dựng lại đề cương môn học tích hợp chuẩn đầu ra dự kiến đã được phê duyệt vào đề cương môn học; (5) Hội đồng đánh giá và phê duyệt đề cương môn học tích hợp chuẩn đầu ra theo cách tiếp cận CDIO. Quy trình này mang tính tổng quát hóa cao và có thể áp dụng cho chương trình đào tạo của nhiều ngành hay lĩnh vực khác nhau.

Từ khóa: Kinh tế quốc tế, kinh tế đối ngoại, chất lượng cao, cách tiếp cận CDIO, chuẩn đầu ra, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, tích hợp.

References

[1] Vũ Anh Dũng, Phùng Xuân Nhạ (2010), “Adapting the CDIO approach in developing learning outcomes for economics and business disciplines in Vietnam: A Case-study of University of Economics and Business at Vietnam National University, Hanoi”, Proceedings of the 6th International CDIO Conference, Montreal, June 15-18, 2010.
[2] Crawley, E., Malmqvist, J., Ostlund, S. and Brodeur, D. (2007), Rethinking Engineering Education: the CDIO Approach, Springer, New York.
[3] Chuẩn đầu ra áp dụng cho chương trình đào tạo cử nhân Kinh tế Đối ngoại hệ chất lượng cao (2008, 2009), Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.
Chuẩn đầu ra áp dụng cho chương trình đào tạo cử nhân Kinh tế Đối ngoại hệ chất lượng cao theo cách tiếp cận CDIO (2010), Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.