Đỗ Tiến Long

Main Article Content

Abstract

Tóm tắt. Mục đích của bài viết này nhằm xem xét những nét đặc sắc của Kaizen, một triết lý quản lý Nhật Bản mang đậm nét Á Đông, và những đặc điểm của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản, từ đó so sánh với những đặc điểm của lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn hội nhập quốc tế, đồng thời chỉ ra những thách thức mà giới lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam cần phải vượt qua để áp dụng thành công triết lý Kaizen.

References

[1] PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ (Chủ nhiệm đề tài) (2010), Báo cáo đề tài: Nhân cách doanh nhân và văn hóa kinh doanh ở Việt Nam trong tiến trình đổi mới và hội nhập quốc tế, Đề tài cấp Nhà nước, Mã số KX.03.06/06-10.
[2] Phạm Anh Tuấn, “Triết lý quản lý Kaizen,” Tạp chí Nhà quản lý, 10/2008.
[3] Mạnh Linh (2005), Những phương pháp quản lý theo phong cách Nhật Bản, NXB Văn hóa - Thông tin.
[4] Nguyễn Quốc Tuấn, Trương Hồng Trình và Lê Thị Minh Hằng (2007), Quản trị chất lượng toàn diện, NXB. Tài chính.
[5] Dinna Louise C. Dayao (2007), Trí tuệ kinh doanh châu Á, NXB. Lao động.
http://www.vcci.com.vn/vcci/tin-vcci/xay-dung-111oi-ngu-doanh-nhan-viet-nam-trong-tinh-hinh-moi