Nguyễn Thị Thu Hằng

Main Article Content

Abstract

Tóm tắt: Trong phương pháp dạy viết định hướng quá trình, phản hồi từ bạn học đóng một vai trò quan trọng. Mặc dù vậy, các nghiên cứu về hiệu quả phản hồi bài viết cho sinh viên ngôn ngữ cũng như mong đợi của sinh viên về cách thức phản hồi từ bạn học hiện nay không nhiều. Trên cơ sở tìm hiểu hiệu quả thực tiễn áp dụng hình thức phản hồi từ bạn học đang được áp dụng ở khoa Sư phạm tiếng Anh, trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội, người nghiên cứu đã đưa ra các đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả của hình thức phản hồi hiện đang được áp dụng. Để đạt được các mục đích nghiên cứu, đề tài đã áp dụng phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng, thực hiện thông qua ba công cụ điều tra là phiếu điều tra, phân tích bài viết sinh viên và phỏng vấn giáo viên dạy viết.

Từ khóa: Phản hồi từ bạn học, phản hồi bài viết, bài viết.