Đa dạng hóa các hình thức tiếp cận và khai thác văn bản văn học
Main Article Content
Abstract
Tóm tắt. Các thao tác tiếp cận thi pháp học trong khai thác văn bản văn học đòi hỏi người dạy - người học nghiên cứu, tìm hiểu các hình thức nghệ thuật ngôn từ trong chức năng tổ chức và thể hiện nội dung xã hội, văn hóa và cả nội dung triết học của chúng. Sau khi chỉ ra tính khoa học và tính khả thi của việc áp dụng phương pháp dạy học văn bản văn học theo đặc điểm loại hình và theo đường hướng giao tiếp, bài báo đề xuất một số thao tác sư phạm liên quan đến Đọc có phương pháp, lựa chọn tác phẩm văn học và quá trình dạy và học tác phẩm văn học áp dụng cho sinh viên chuyên Pháp, trường Đại học Ngoại ngữ-ĐHQG Hà Nội.
Từ khóa. Phân tích văn bản văn học, thi pháp học, loại hình, thể loại, đường hướng giao tiếp.