Khảo sát thực trạng các hoạt động kiểm tra tiếng Pháp ở trung học phổ thông khu vực phía Bắc Việt Nam
Main Article Content
Abstract
Tóm tắt. Với tư cách là một bộ phận cấu thành và có tác động phản hồi tới quá trình dạy-học, kiểm tra đánh giá (KTĐG) bao gồm nhiều thành tố có mối quan hệ qua lại: mục tiêu KTĐG, chuẩn kiến thức và các kĩ năng, phương pháp KTĐG, các hoạt động KTĐG, cấu trúc, thời lượng, độ tin cậy, tính giá trị, hệ số điểm, trọng số điểm các bài kiểm tra ... Bài viết này tập trung mô tả và phân tích thực trạng các hoạt động kiểm tra (HĐKT) tiếng Pháp ở một số trường trung học phổ thông (THPT) thuộc một số tỉnh khu vực phía Bắc Việt Nam để tìm ra những tồn tại, đề xuất các giải pháp khắc phục nhằm tiến tới xây dựng các hoạt động KTĐG ở THPT phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế của giáo dục Việt Nam.
Từ khóa: đánh giá (ĐG), kiểm tra (KT), kiểm tra đánh giá (KTĐG), hoạt động kiểm tra (HĐKT), kiểm tra thường xuyên (KTTX), kiểm tra định kì (KTĐK).