Cao Thị Hải Bắc

Main Article Content

Abstract

Sử dụng phương pháp tổng hợp, phân tích tài liệu có sẵn bao gồm sách, báo, tạp chí, Internet v.v… kết hợp điều tra khảo sát 286 sinh viên năm thứ 3, năm thứ 4, bài viết này đã chỉ ra một số điểm hạn chế trong nội dung kiến thức và hoạt động dạy – học các học phần Hàn Quốc học của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Từ đó, nhóm tác giả đã mạnh dạn đề xuất các phương án nhằm đổi mới hoạt động dạy – học Hàn Quốc học tại trường trên cơ sở vận dụng nguyên lý dạy – học kiến tạo và khảo sát nguyện vọng của người học. Một số phương án được chỉ ra như khảo sát định kì sau khi kết thúc môn học, giới hạn nội dung kiến thức phù hợp với từng nhóm đối tượng người học, kết hợp nhiều hoạt động dạy – học đa dạng, thường xuyên tạo động lực học tập cho người học... Bên cạnh đó, bài viết cũng thiết kế một số hoạt động dạy – học mẫu có thể áp dụng cho học phần Đất nước học Hàn Quốc.