HỌC TIẾNG ANH DI ĐỘNG: THANH THIẾU NIÊN VIỆT NAM ĐÃ TỰ CHỦ HỌC CHƯA?
Main Article Content
Abstract
Bài viết trình bày kết quả thử nghiệm một ứng dụng học tiếng Anh di động có tên M-learning với hơn 300 người học là học sinh phổ thông và sinh viên đại học. Sử dụng phương pháp thống kê mô tả và suy diễn để phân tích dữ liệu thu được từ hai đợt thử nghiệm ứng dụng, nghiên cứu cho thấy có sự khác biệt rất lớn về mức độ tham gia và hoàn thành các bài luyện có trong ứng dụng và tính tự chủ của đối tượng tham gia thử nghiệm còn hạn chế. Tuy nhiên, kết quả phân tích dữ liệu cho thấy có mối tương quan giữa số lần đăng nhập vào ứng dụng, hoàn thành bài luyện, hoàn thành câu hỏi, thời gian học và kết quả làm bài luyện. Nghiên cứu có ý nghĩa thực tế trong việc xây dựng và thử nghiệm ứng dụng di động học tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam, đặc biệt là tầm quan trọng của việc hình thành, nuôi dưỡng và duy trì tính tự chủ của nhóm người học này.