Bùi Văn Tân

Main Article Content

Abstract

Tóm tắt. Giấu tin trong ảnh số là một lĩnh nghiên cứu có những ứng dụng thực tiễn quan trọng, đã có nhiều kỹ thuật giấu tin được đề xuất (Wu-Lee) [1], (CPT) [2]. Với mỗi khối điểm ảnh nhị phân , kỹ thuật giấu tin CPT có thể giấu được  bit bằng cách thay đổi tối đa hai bit trên khối ảnh môi trường. Một số nghiên cứu đề xuất cải tiến cho kỹ thuật CPT đã được đưa ra: Nhóm tác giả Đào Thanh Tĩnh [3] đã chứng minh có thể giấu các giá trị nguyên trong miền  vào mỗi khối ; Một cải tiến khác được đề xuất bởi nhóm tác giả Phan Trung Huy [4], nâng hiệu quả giấu tin trên mỗi khối  lên  bit. Trong nghiên cứu này, tác giả đề xuất một cải tiến mới cho kỹ thuật CPT, với mỗi khối , kỹ thuật cải tiến có khả năng giấu được các giá trị nguyên không âm lên đến ,  cũng với tối đa hai sự thay đổi trên khối ảnh môi trường.

References

[1] M. Wu, J. Lee (1998), A novel data embedding method for two-color fascimile images. In Proceedings of international symposium on multimedia information processing. Chung-Li, Taiwan, R.O.C.
[2] Y. Chen, H. Pan, Y. Tseng (2000). A secure data hiding scheme for two- color images. In IEEE symposium on computers and communications.
[3] Đào Thanh Tĩnh, Tống Minh Đức (2008), Một cải tiến thuật toán giấu tin trong ảnh nhị phân, tạp chí Công nghệ Thông tin và Truyền thông, số 20, tháng 10 năm 2008.
[4] Phan Trung Huy, Nguyễn Mạnh Thắng, Trương Đức Mạnh, Vũ Phương Bắc, Vũ Tiến Đức, Nguyễn Tuấn Nam, A new CPT extension scheme for high data embedding ratio in binary images, KSE '09 Proceedings of the 2009 International Conference on Knowledge and Systems Engineering.