Nhận biết của khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp viễn thông - Nghiên cứu điển hình Công ty Viettel
Main Article Content
Abstract
Tóm tắt
Nghiên cứu này khảo sát nhận biết thương hiệu Viettel của người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội. Kết quả cho thấy các yếu tố quảng cáo, slogan, logo, giá cả dịch vụ, chất lượng dịch vụ, khả năng chăm sóc khách hàng, uy tín doanh nghiệp có sự tương quan chặt chẽ với mức độ nhận biết thương hiệu Viettel. 100% số người tham gia khảo sát biết đến thương hiệu Viettel. Bằng các câu hỏi phân biệt thương hiệu, tỷ lệ người tham gia khảo sát nhận biết đúng về các thành phần thương hiệu luôn đạt mức trên trung bình. Tuy vậy, để giữ vững cũng như phát triển vị thế thương hiệu trong tâm trí khách hàng, Viettel cần xây dựng chiến lược phát triển các yếu tố nội tại cũng như chiến lược marketing.
Nhận ngày 26 tháng 9 năm 2015, Chỉnh sửa ngày 07 tháng 11 năm 2015, Chấp nhận đăng ngày 28 tháng 3 năm 2016
Từ khóa: Thương hiệu, nhận biết thương hiệu, chất lượng dịch vụ.References
[2] Phillip Kotler (Vũ Trọng Hùng dịch), Quản trị Marketing, NXB. Thống kê, Hà Nội, 1997.
[3] Amber, T. & C. Styles, “Brand Development versus New Product Development: Towards a Process Model of Extension”, Marketing Intelligence & Planning, 14 (1996) 7, 10-19.
[4] Kevin Lane Keller, Strategic Brand Management, Prentice Hall, 2008.
[5] David Aaker, Managing Brand Equity, Free Express, New York, 1991.
[6] Lê Thị Mộng Kiều, Đánh giá mức độ nhận biết của thương hiệu EXIMBANK An Giang tại thành phố Long Xuyên, 2009.
[7] Anupama Sundar &Jatin Pandey, “A Conceptual Model for Brand Awareness”, Radix International Journal of Research in Marketing, 10 (2012) 1.
[8] Trương Đình Chiến, Quản trị marketing trong doanh nghiệp, NXB. Thống kê, Hà Nội, 2000.
[9] Dương Ngọc Dũng và Phan Đình Quyến, Định vị thương hiệu, NXB. Thống kê, Hà Nội, 2005.
[10] MPRA, A Study on the Association between Brand Awareness and Consumer/Brand Loyalty for the Packaged Milk Industry in Pakistan, 2009.
Jean-Noel Kapferer, The New Strategic Brand Management: Creating and Sustaining Brand Equity Long-Term, 4th edition, Kogan Page, 2008.