Nguyễn Thị Hải Hà, Nguyễn Thị Tuyết Chinh

Main Article Content

Abstract

Tóm tắt
Thông qua khảo sát các đối tượng sinh viên, cựu sinh viên, các cơ sở đào tạo công lập, dân lập thuộc khối
kinh tế, các doanh nghiệp và trung tâm cung cấp dịch vụ thực tập, bài viết đánh giá mức độ hiệu quả của chương
trình thực tập kế toán tại các trường, đề xuất các nội dung, cách thức triển khai và xây dựng mô hình thực tập
hiệu quả, phù hợp với sinh viên trong ngành. Mô hình thực tập mới là nguồn tham khảo hữu ích cho các cơ sở
đào tạo trong quá trình xây dựng, điều chỉnh chương trình hướng đến nâng cao năng lực thực tiễn cho người học.
Nhận ngày 26 tháng 9 năm 2015, Chỉnh sửa ngày 3 tháng 3 năm 2016, Chấp nhận đăng ngày… tháng 3 năm 2016
Từ khóa: Thực tập kế toán, mô hình thực tập truyền thống, mô hình thực tập hiệu quả.

References

Tài liệu tham khảo
[1] Đại học Nguyễn Trãi, “Chương trình đào tạo
ngành Kế toán”,
http://daihocnguyentrai.edu.vn/khoa-ke-toan/
và http://goo.gl/HpNWy0, đăng tải ngày
11/07/2015.
[2] Lê Thế Anh, “Khoa Kế toán đổi mới phương
thức thực tập tốt nghiệp”,
http://goo.gl/VKXSY7, đăng tải ngày
12/07/2015.
[3] Nguyễn Thị Thu Vân, “Mô phỏng hoạt động
kế toán doanh nghiệp - Chương trình đào tạo
đặc biệt của Khoa Kế toán Kiểm toán”,
http://goo.gl/iKoSm4, đăng tải ngày
08/08/2013.
[4] Nguyễn Thị Hải Hà, Nguyễn Thị Hương Liên,
Đề tài “Nâng cao hiệu quả chương trình thực
tập thực tế cho sinh viên ngành Kế toán” và
kết quả khảo sát của đề tài, Trường Đại học
Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2015.
[5] Lê Tuấn Bách, Chu Mai Linh, “Hoạt động liên
kết trường đại học với doanh nghiệp - Áp
dụng cho Việt Nam”, Tạp chí Khoa học Đại
học An Giang, 5 (2015) 1.
[6] Trịnh Thị Hoa Mai, “Liên kết đào tạo giữa
nhà trường đại học với doanh nghiệp ở Việt
Nam”, Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà
Nội: Kinh tế - Luật 24 (2008) 30.
[7] Nguyễn Đình Luận, “Sự gắn kết giữa nhà
trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn
nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở
Việt Nam: Thực trạng và khuyến nghị”, Tạp
chí Phát triển và Hội nhập, 22 (2015) 32.