Nhâm Phong Tuân, Trần Đức Hiệp

Main Article Content

Abstract

Tóm tắt: Bài viết tập trung phân tích sự ảnh hưởng của các chính sách tới phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô của Việt Nam trong những năm qua, như nhóm chính sách thu hút đầu tư nước ngoài, nhóm chính sách phát triển các doanh nghiệp mới, nhóm chính sách khu, cụm công nghiệp, nhóm chính sách hỗ trợ tài chính và thuế. Kết quả phân tích chỉ ra rằng ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô đã có những bước phát triển đáng ghi nhận, song chưa tương xứng với tiềm năng phát triển của toàn ngành công nghiệp ô tô. Từ đó, bài viết đề xuất một số giải pháp thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Từ khóa: Chính sách, ngành công nghiệp hỗ trợ, ô tô, Việt Nam.

References

[1] Hoàng Văn Châu, Chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam, NXB. Thông tin và Truyền thông, Hà Nội, 2010.
[2] Mori, J., “Development of Supporting Industries for Vietnam’s Industrialization: Increasing Positive Vertical Externalities through Collaborative Training”, Unpublished Master of Arts in Law and Diplomacy Thesis, The Fletcher School, Tufts University, USA, 2005.
[3] Ohno, K, “Supporting Industries in Vietnam from the Perspective of Japanese Manufacturing Firms”, in K. Ohno (Ed.), Building Supporting Industries in Vietnam, Vol. 1 (2006), 1-26.
[4] Nguyễn Thị Xuân Thủy, “Supporting Industries: A Review of Concepts and Development”, in K. Ohno (Ed.), Building Supporting Industries in Vietnam, Vol. 1 (2006), 27-50.
Ratana, “Role of Small and Medium Supporting Industries in Japan and Thailand”, 2009, Retrieved 13rd January, 2010, from hhtp://www.ide.go.jp/English/Publish/Download/Apec/12.html.