Nghiên cứu dạy học tích hợp liên môn: những yêu cầu đặt ra trong việc xây dựng, lựa chọn nội dung và tổ chức dạy học
Main Article Content
Abstract
Bài báo trình bày các nguyên tắc của dạy học tích hợp liên môn cũng như việc xây dựng và lựa chọn chủ đề dạy học để đưa người học vào hoạt động tìm tòi nghiên cứu nhằm đảm bảo cho người học có được kiến thức sâu sắc, bền vững và có thể chuyển đổi được.
Từ khóa: Tích hợp, liên môn, nguyên tắc, chủ đề.
References
[1] Nicole Rege Colet, Enseignement interdisciplinaire: le défi de la cohérence pédagogique. 20è congrès international de l’AIPU: L’Université au service de l’apprentissage: à quelles conditions?
[2] D. Raulin, JC Passegand, Les Modules, vers de nouvelles pratiques pédagogiques, ressources et formation, Enjeux du système éducatif, édition Hachette, 1993.
[3] Đỗ Hương Trà, Nguyễn Thị Thuần, Dạy học theo hướng tiếp cận liên môn: Vấn đề đặt ra trong đào tạo giáo viên, Tạp chí giáo dục Việt Nam số đặc biệt, (Tháng 4 năm 2013).
[4] Đỗ Hương Trà, Các kiểu tổ chức dạy học hiện đại, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội, 2009.
[2] D. Raulin, JC Passegand, Les Modules, vers de nouvelles pratiques pédagogiques, ressources et formation, Enjeux du système éducatif, édition Hachette, 1993.
[3] Đỗ Hương Trà, Nguyễn Thị Thuần, Dạy học theo hướng tiếp cận liên môn: Vấn đề đặt ra trong đào tạo giáo viên, Tạp chí giáo dục Việt Nam số đặc biệt, (Tháng 4 năm 2013).
[4] Đỗ Hương Trà, Các kiểu tổ chức dạy học hiện đại, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội, 2009.