Dạy học theo góc kiểu khác nội dung kiến thức, khác phong cách học và những kết quả thu được
Main Article Content
Abstract
Tóm tắt: Hiện nay, việc áp dụng phương pháp dạy học theo Góc (DHTG) trong môn Vật lí ở bậc THPT chủ yếu theo kiểu cùng nội dung kiến thức, khác phong cách học tập, do đó ít nhiều cũng tạo ra sự “đơn điệu, lặp lại” về nội dung, đồng thời khó đảm bảo về mặt thời gian tiết học. Bài báo trình bày việc nghiên cứu áp dụng DHTG kiểu khác nội dung kiến thức, khác phong cách học trong dạy học nội dung “Mắc các nguồn điện thành bộ”, Vật lí, Lớp 11 (nâng cao). Các kết quả thu được chứng tỏ DHTG không những đảm bảo cho học sinh (HS) có thể học sâu kiến thức mà còn hình thành và phát triển được các kĩ năng và hứng thú trong học tập môn Vật lí, đáp ứng tốt mục tiêu dạy học hướng phát triển năng lực cho học sinh mà đổi mới giáo dục phổ thông sau 2015 đang hướng tới.
Từ khóa: Dạy học theo góc, khác nội dung kiến thức, học sâu.References
[2] Đỗ Hương Trà, Các kiểu tổ chức dạy học hiện đại trong dạy học Vật lí ở trường phổ thông, NXB ĐHSP Hà Nội, 2011.
[3] Phùng Việt Hải, Đỗ Hương Trà, Dạy học theo Góc kiểu khác nội dung kiến thức, khác phong cách học - một hướng mở trong thực tiễn áp dụng, Tạp chí Giáo dục, số 327 (2014) 30.
[4] Phùng Việt Hải, Đỗ Hương Trà, Dạy học theo Góc hướng chủ đề - cách tiếp cận mở trong thực tiễn áp dụng, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 103 (2014) 33.
[5] Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Hữu Hợp, Dạy học dựa vào lí thuyết học tập trải nghiệm trong đào tạo GV kĩ thuật, Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội, số 58 (08) (2013) 134.
[6] www. eerotunkelo.com. (Klob, Learning cycle helps us understand achieving)