Phạm Văn Hoan, Hoàng Đức Minh, Trần Kiều Hương

Main Article Content

Abstract

Tóm tắt: Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên của hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng ban đầu cho sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mĩ của trẻ em Việt Nam. Việc chăm lo phát triển giáo dục mầm non là trách nhiệm chung của các cấp chính quyền, của mỗi ngành, mỗi gia đình và toàn xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lí của Nhà nước. Trong những năm qua, giáo dục Hòa Bình nói chung, giáo dục mầm non nói riêng đã có nhiều khởi sắc; việc phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi đã được triển khai khá hiệu quả [1]. Tuy nhiên, đứng trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo [2] thì giáo dục và đào tạo tỉnh Hòa Bình cũng còn rất nhiều việc phải làm. Bài viết này đề cập đến thực trạng và một vài giải pháp đề xuất nhằm phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục mầm non của tỉnh Hoà Bình. 

Từ khóa: Phát triển, giáo dục mầm non, cán bộ quản lí giáo dục, Hòa Bình.

References

[1] Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình. Báo cáo Tổng kết năm học 2011-2012 và Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2012-2013.
[2] Ban Chấp hành Trung ương khóa XI. Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về việc Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non (Ban hành kèm theo Quyết định số 02/2008/QĐ-BGDĐT ngày 22/01/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).
Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chuẩn hiệu trưởng trường mầm non (Ban hành kèm theo Thông tư số 17/2011/TT-BGDĐT ngày 14/4/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Downloads

Download data is not yet available.