Vương Thanh Hương

Main Article Content

Abstract

Tóm tắt: Bài báo phản ánh kết quả nghiên cứu đánh giá chất lượng xây dựng chương trình đào tạo tại 10 trường cao đẳng (CĐ), trung học chuyên nghiệp (THCN) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do nhóm nghiên cứu Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam thực hiện. Chất lượng xây dựng chương trình đào tạo được đánh giá trên các nhóm tiêu chí như: Quá trình xây dựng chương trình; tính khoa học và sư phạm của chương trình đào tạo; hiệu quả sử dụng và sự phù hợp của chương trình, giáo trình trong thực tiễn giảng dạy, học tập của giảng viên và sinh viên.

Từ khóa: Chương trình đào tạo; Đánh giá chất lượng xây dựng chương trình; Trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.

References

[1] Báo cáo đánh giá tiến độ hoạt động xây dựng chương trình và cải tiến giáo trình năm 2010, 2011, 2012, Dự án Khoa học kỹ thuật công nghệ nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
[2] Nguyễn Hữu Châu (chủ biên), Chất lượng giáo dục - những vấn đề lí luận và thực tiễn, NXB Giáo dục, 2008.
[3] Nguyễn Hữu Châu, Sự phân loại các mục tiêu giáo dục và vấn đề đánh giá chất lượng giáo dục, Tạp chí Nghiên cứu giáo dục, 5 (1998), trang 3-4, 7.
[4] Nguyễn Kim Dung, Institutional autonomy in curriculum design: some initial research findings, Educational review 60 (6) (2003) 9.
[5] Nguyễn Đăng Trụ, Phát triển chương trình đào tạo tích hợp môdun-môn học trong giáo dục nghề nghiệp, Tạp chí Phát triển giáo dục, số 68 - 8/2004, trang 19-21, 32.

Downloads

Download data is not yet available.