Hoàng Thanh Tú

Main Article Content

Abstract

Tóm tắt: Bài viết đề xuất những ý kiến cho việc biên soạn SGK Lịch sử sau năm 2015 theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Xây dựng chuẩn, hệ mục tiêu chung của môn học (theo năng lực cần đạt của học sinh) là thực sự cần thiết và cần được thống nhất trước khi ban hành chương trình, SGK. Cấu trúc nội dung cũng như hình thức của SGK cần được viết theo hướng dạy học khám phá, sáng tạo, phát huy khả năng tự học tích cực của HS. Một số điều kiện triển khai việc thực thi chương trình, SGK mới cũng được đề xuất nhằm đạt được mục tiêu đổi mới giáo dục hiện nay.

Từ khóa: Biên soạn SGK Lịch sử, phát triển năng lực học sinh, tự học tích cực.

References

[1] Thủ tướng Chính phủ, Chiến lược phát triển giáo dục 2011 - 2020 (Ban hành kèm theo Quyết định số 711/QĐ-TTg ngày 13 tháng 6 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ), tr.10.
[2] Nguyễn Như Ý (chủ biên), Từ điển tiếng Việt thông dụng, NXB Giáo dục, 1996.
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tài liệu hội thảo đào tạo tín chỉ theo phương pháp dạy học hiện đại, Hà Nội, 6/2012, tr.11.
[4] Bernd Meier, Nguyễn Văn Cường, Tài liệu bồi dưỡng phương pháp dạy học, Dự án phát triển giáo dục THPT (VIE 1718), Bộ Giáo dục và Đào tạo, Posdam tháng 5/2007, tr.22.
[5] Phan Ngọc Liên (chủ biên), Phương pháp dạy học lịch sử, tập 1, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội, 2010.
[6] http://www.australiancurriculum.edu.au
[7] Oxford Big Idea History 8, Oxford University Press, http://www.oup.com.au
[8] Paul Ashton, Mark Anderson, History10 “The Modern World & Australia”, Macmillan, (http://www.macmillan.com.au).
[9] Oxford Big Idea History 9, Oxford University Press, http://www.oup.com.au
[10] Pearson History 9, http://www.pearson.com.au.
[11] Hoàng Thanh Tú, Phương pháp ôn tập Lịch sử ở trường THPT - Một số vấn đề lí luận và thực tiễn, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012.
[12] Kỉ yếu Hội thảo khoa học quốc gia về dạy học Lịch sử ở trường phổ thông Việt Nam, NXB Giáo dục Việt Nam, 2012, tr.141.
Hoàng Thanh Tú, Phương pháp ôn tập Lịch sử ở trường THPT - Một số vấn đề lí luận và thực tiễn, sđd, tr.216.

Downloads

Download data is not yet available.