Một cố gắng diễn giải bài Hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ (Chương trình Ngữ văn 10)
Main Article Content
Abstract
Tóm tắt: Bài viết là một sự diễn giải cụ thể đối với bài học Hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ (Sách giáo khoa Ngữ văn 10). Việc diễn giải này được thực hiện trên cơ sở giả định bản thân người viết đang phải soạn bài và có thể vấp phải các câu hỏi như thế nào từ phía người học. Giả định đó chắc chắn sẽ giúp ích cho việc hiểu sâu hơn bài học này để từ đó tiến hành việc dạy học tốt hơn.
Từ khóa: Hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ, Ngữ văn 10, hệ thống câu hỏi, diễn giải.References
Tài liệu tham khảo
[1] Ngữ văn 10, tập 1, Nxb Giáo dục Việt Nam, Hà Nội, 2012.
[2] John Lyons, Ngữ nghĩa học dẫn luận (Người dịch: Nguyễn Văn Hiệp), http://ngonngu.net
Bùi Mạnh Hùng, Bàn về vấn đề " Phân loại câu theo mục đích phát ngôn, Tạp chí Ngôn ngữ, số 2, năm 2003.
[1] Ngữ văn 10, tập 1, Nxb Giáo dục Việt Nam, Hà Nội, 2012.
[2] John Lyons, Ngữ nghĩa học dẫn luận (Người dịch: Nguyễn Văn Hiệp), http://ngonngu.net
Bùi Mạnh Hùng, Bàn về vấn đề " Phân loại câu theo mục đích phát ngôn, Tạp chí Ngôn ngữ, số 2, năm 2003.
Downloads
Download data is not yet available.