Vũ Bảo Châu

Main Article Content

Abstract

Tóm tắt: Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu đặc điểm điển hình của những học sinh có năng khiếu môn Tiếng Anh nhưng học đuối vì chưa phát huy hết thực lực; nguyên nhân; và giải pháp cho hiện tượng này, từ góc nhìn của người trong cuộc. Kết quả cho thấy các đối tượng được nghiên cứu thể hiện năng khiếu trên nhiều lĩnh vực, trong đó nổi bật nhất là năng lực ngôn ngữ. Tuy nhiên, cá tính của họ thể hiện sự thiếu tự tin về bản thân, làm việc thiếu hiệu quả, e sợ thất bại, và có những chiến thuật học tiếng Anh không phù hợp. Dựa trên những kết quả này, một số chiến thuật cải thiện được đưa ra cho việc giảng dạy của giáo viên.

Từ khóa: Có năng khiếu, chưa phát huy hết thực lực, cá tính, chiến thuật học tiếng Anh, chiến thuật cải thiện.

References

[1] National Association for Gifted Children 2008, Gifted at a glance, viewed 14 November 2011,
[2] Elijah, K 2009, Meeting the Guidance and Counseling Needs of Gifted Students in School Settings, American School Counselor Association, Crawfordsville.
[3] Pimsleur, P, Sundland, DM & Mcintyre, RD 1963, Underachievement in Foreign Language Learning, US Department of Health, Education and Welfare, Washington, D.C.
[4] Wheat, T 1994, ‘Linguistically Gifted’, in Diket, RM & Abel, T (ed.), Atypical gifted students and their characteristics, William Carey College, Hattiesburg, p.25.
[5] Diket, RM & Trudy, A 1994, Atypical gifted students and their characteristics, William Carey College, Hattiesburg.
[6] Reis, SM & McCoach, DB 2000, The Underachievement of Gifted Students: What do we know and where do we go?, Gifted Child Quarterly, The University of Connecticut, Connecticut.
Clemons, TL 2008, Underachieving Gifted Students: A Social Cognitive Model, The national research center of the gifted and talented, University of Virginia, Charlottesville.

Downloads

Download data is not yet available.