Nguyễn Hoàng Lan

Main Article Content

Abstract

Đạo đức đang là một giá trị được đánh giá cao trong kinh doanh. Ngay từ nhừng
năm 1980, vấn đề đạo đức trong kinh doanh đà được đề cập đến nhưng nó chỉ trở
nôn thực sự cấp thiết từ nhừng năm gần đây. Xu hướng này hoàn toàn không phải
là tình cờ mà đ ư ợ c giải thích bơi sự cần thiết của nó trong giai đoạn hiện nay.
Cùng với sự lỏn mạnh không ngừng của khoa học kỹ thuật, sự phát triển ngày càng
cao của xã hội, cũng như xu hướng toàn cầu hoá ngày một mạnh mẽ, các quyêt
định chiến lư ợ c của doanh nghiệp, mà đặc biệt là của các tập đoàn lớn xuvên quốíc gia, có ảnh hương đáng kê trên các bình diện kinh tế, xà hội và môi trường'của mỗi quốc gia. Người ta thường nghe nhác đến hiện nay nhừng khái niệm như “phát triển bền vừng”, “tư cách công dân”, “trách nhiệm về mặt xà hội và môi trường” của doanh
nghiệp. Các khái niệm này đều nhằm phản ánh một vấn để lớn hiện nay: đó là đạo
đửc trong kinh doanh