Nguyễn Phương Mai

Main Article Content

Abstract

Tóm tắt: Kể từ thập niên 1960 trở lại đây, vấn đề trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (TNXHDN) ngày càng thu hút sự quan tâm của không chỉ các tổ chức xã hội, các chính phủ, các nhà nghiên cứu mà cả các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Ngày càng có nhiều người trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng cho rằng, các công ty phải chịu trách nhiệm về đạo đức đối với nhân viên của họ và toàn xã hội. Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu thực tiễn thực thi TNXHDN tại Công ty Cổ phần May Đáp Cầu (DAGARCO), từ đó đưa ra một số đề xuất góp phần thúc đẩy việc thực hiện các hoạt động TNXHDN của công ty một cách cơ bản và bền vững.

Từ khóa: Trách nhiệm xã hội, doanh nghiệp, phát triển.

References

[1] Bowen, Social Responsibilities of the Businessmen, 1st Ed, NewYork, Harper (1953).
[2] Caroll, A. B., “A Three-dimensional Conceptual Model of Corporate Performance”, Academy of Management Review, 4 (4) (1979), 497-505.
[3] Maignan, I. và Ferrell, O. C., “Corporate Social Responsibility and Marketing”, Journal of the Academy of Marketing Science, 32 (1) (2004), 3-19.
[4] Ngân hàng Thế giới, Public Policy for Corporate Social Responsibility (2003).
[5] European Union, “CSR awareness raising questionnaire”, http://ec.europa.eu/enterprise/policies/sustainable business/files/csr/campaign/documentation/download/questionaire_en.pdf (2010).
[6] Phạm Văn Đức, “TNXHDN ở Việt Nam: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn cấp bách”, Tạp chí Triết học, 2 (2010).
Nguyễn Phương Mai, “Nghiên cứu thực tiễn trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp - Trường hợp Công ty Cổ phần May Đáp Cầu”, Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường, KT. 11.13 (2012).