Bùi Xuân Phong

Main Article Content

Abstract

Tóm tắt: Ngày 16/11/2012, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1746/QĐ-TTg về việc đổi tên Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam thành Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và chuyển quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam. Theo đó, từ ngày 1/1/2013, đại diện chủ sở hữu nhà nước ở Tổng Công ty này là Bộ Thông tin và Truyền thông thay vì Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Để nâng cao hiệu quả hoạt động trong bối cảnh tái cấu trúc, vấn đề nâng cao vai trò quản trị điều hành Tổng Công ty cần đặt lên hàng đầu. Bài viết này đề xuất một số biện pháp quản trị doanh nghiệp phù hợp, giúp Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tái cấu trúc thành công và đảm bảo phát triển bền vững.

Từ khóa: Bưu điện, tái cấu trúc, quản trị doanh nghiệp.

References

[1] Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam, Báo cáo hoạt động kinh doanh 2008-2012.
[2] GS.TS. Bùi Xuân Phong, “Tái cấu trúc doanh nghiệp - Giải pháp quan trọng nâng cao sức cạnh tranh dịch vụ bưu chính của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam”, Thông tin Khoa học Công nghệ và Kinh tế Bưu điện, tháng 7/2010.
[3] GS.TS. Bùi Xuân Phong, ThS. Nguyễn Quang Huy, “Nâng cao năng lực cạnh tranh trong cung cấp dịch vụ trên thị trường nội địa của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam”, Tạp chí Kinh tế và Phát triển số 171(II), tháng 9/2011.
GS.TS. Bùi Xuân Phong, “Thực trạng kinh doanh Bưu chính Việt Nam và vấn đề tái cấu trúc”, Tạp chí Kinh tế và Phát triển số 179, tháng 5/2012.