Dạy học qua nghiên cứu bài học nhằm phát triển kĩ năng thiết kế bài học cho sinh viên Đại học Sư phạm Kĩ thuật
Main Article Content
Abstract
Tóm tắt
Bài báo tập trung làm sáng tỏ việc tiến hành dạy học qua nghiên cứu bài học nhằm phát triển kĩ năng thiết kế bài học cho sinh viên. Minh họa dạy học qua nghiên cứu bài học cho một chủ đề sư phạm và tiến hành thực nghiệm dạy học để đánh giá kết quả nghiên cứu, tác động của dạy học qua nghiên cứu bài học đến kết quả học tập và quá trình học tập kĩ năng thiết kế bài học của sinh viên.
Nhận ngày 26 tháng 9 năm 2015, Chỉnh sửa ngày 07 tháng 11 năm 2015, Chấp nhận đăng ngày 22 tháng 6 năm 2016
Từ khóa: Nghiên cứu bài học; dạy học qua nghiên cứu bài học; thiết kế bài học.References
[1] Nguyễn Thị Duyến, Nghiên cứu bài học - một mô hình phát triển năng lực dạy học của giáo viên Toán, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, số 58 (2013) 74.
[2] Nguyễn Mậu Đức, Hoàng Thị Chiên, Trần Trung Ninh, Phát triển một số năng lực nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên thông qua mô hình nghiên cứu bài học, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, số 1/2014 (2014) 69.
[3] Nguyễn Mậu Đức, Đào Việt Hùng, Vũ Thị Thu Lê, Áp dụng mô hình nghiên cứu bài học trong công tác bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên tập sự ở trường phổ thông, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên số 109 (09) (2013) 33.
[4] Nguyễn Mậu Đức, Lê Huy Hoàng, Phương pháp bồi dưỡng chuyên môn nghịêp vụ cho giáo viên, sinh viên sư phạm thông qua mô hình “Nghiên cứu bài học”, Tạp chí Giáo dục, số 293 (2012) 38.
Dương Giáng Thiên Hương, Nâng cao năng lực dạy học của giáo viên tiểu học thông qua hình thức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, số 2 (2015) 123.
[2] Nguyễn Mậu Đức, Hoàng Thị Chiên, Trần Trung Ninh, Phát triển một số năng lực nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên thông qua mô hình nghiên cứu bài học, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, số 1/2014 (2014) 69.
[3] Nguyễn Mậu Đức, Đào Việt Hùng, Vũ Thị Thu Lê, Áp dụng mô hình nghiên cứu bài học trong công tác bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên tập sự ở trường phổ thông, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên số 109 (09) (2013) 33.
[4] Nguyễn Mậu Đức, Lê Huy Hoàng, Phương pháp bồi dưỡng chuyên môn nghịêp vụ cho giáo viên, sinh viên sư phạm thông qua mô hình “Nghiên cứu bài học”, Tạp chí Giáo dục, số 293 (2012) 38.
Dương Giáng Thiên Hương, Nâng cao năng lực dạy học của giáo viên tiểu học thông qua hình thức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, số 2 (2015) 123.
Downloads
Download data is not yet available.