Sái Công Hồng

Main Article Content

Abstract

Tóm tắt

Nghiên cứu được tiến hành ngẫu nhiên đối với 1549 sinh viên năm thứ nhất đang học tại các Trường thành viên và Khoa trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường ĐH Ngoại Ngữ, Trường ĐH Công nghệ, Trường ĐH Kinh tế, Khoa Y-Dược). Đây là những sinh viên đã tham gia kì thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của ĐHQGHN và kì thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia. Kết quả cho thấy có sự tương quan có ý nghĩa thống kê giữa điểm thi ĐGNL và điểm thi THPT.

Nhận ngày 26 tháng 9 năm 2015, Chỉnh sửa ngày 07 tháng 11 năm 2015, Chấp nhận đăng ngày 25 tháng 3 năm 2016

Từ khóa: Tương quan, điểm thi, bài thi đánh giá năng lực, bài thi trung học phổ thông quốc gia…

References

[1] Lê Đức Ngọc, Giáo dục đại học quan điểm và giải pháp, NXB ĐHQGHN, 2004.
[2] Lâm Quang Thiệp, D.Bruce Johnstone, Philip G.Altbach, Giáo dục đại học Hoa Kỳ, NXB Giáo dục, 2007.
[3] Hoàng Phê, Từ điển tiếng Việt, NXB Đà Nẵng, 2006.
[4] Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, Đề án “Cơ sở khoa học, thực tiễn cho việc xây dựng hệ thống đánh giá năng lực để tuyển chọn nhân lực chất lượng cao, tài năng trong đào tạo, khoa học công nghệ, lãnh đạo, quản lí và kinh doanh”.
Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, Đề cương Đề án “Đổi mới phương thức tuyển sinh đào tạo đại học và sau đại học ở Đại học Quốc gia Hà Nội”.

Downloads

Download data is not yet available.