Kết quả khảo sát bước đầu về bố trí sử dụng giáo viên của các trường tiểu học khi chuyển sang dạy học cả ngày
Main Article Content
Abstract
Tóm tắt: Đây là Báo cáo giai đoạn một trong lộ trình (ba giai đoạn) nghiên cứu xây dựng khung chính sách cho dạy học cả ngày thuộc Chương trình Đảm bảo chất lượng Giáo dục trường học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nghiên cứu này là hết sức cần kíp để triển khai thực hiện cơ chế quản lí mới theo quy định pháp luật về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập thay thế cho cơ chế quản lí cũ, quản lí bằng biên chế và tuyển dụng, sử dụng và quản lí viên chức theo Luật Viên chức; đây cũng là thực hiện quy trình của khoa học quản lí khi nghiên cứu, xây dựng khung chính sách cho giáo dục và đào tạo nước nhà.
Từ khóa: Dạy học 2 buổi/ngày, dạy học cả ngày, vị trí việc làm, chức danh nghề nghiệp, chế độ làm việc.References
[1] Quyết định số 12/QĐ-BGDĐT ngày 04/01/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt nội dung văn kiện và quyết định đầu tư Chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP) sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới;
[2] Tài liệu của Ngân hàng Thế giới thẩm định Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (báo cáo số 47522-VN) tháng 7/2009;
[3] Báo cáo đánh giá tiến độ lần thứ 8 của Đoàn đồng đánh giá Bộ Giáo dục và Đào và các nhà tài trợ Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học, tháng 4/2014;
[4] Báo cáo tổng kết của các tư vấn nghiên cứu chính sách về dạy học cả ngày của Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học, tháng 3/2014.
[2] Tài liệu của Ngân hàng Thế giới thẩm định Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (báo cáo số 47522-VN) tháng 7/2009;
[3] Báo cáo đánh giá tiến độ lần thứ 8 của Đoàn đồng đánh giá Bộ Giáo dục và Đào và các nhà tài trợ Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học, tháng 4/2014;
[4] Báo cáo tổng kết của các tư vấn nghiên cứu chính sách về dạy học cả ngày của Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học, tháng 3/2014.