Lê Chi Lan

Main Article Content

Abstract

Tóm tắt: Giáo dục đại học đóng vai trò cung cấp những kiến thức và kĩ năng cho sinh viên tốt nghiệp tham gia vào thị trường lao động. Các trường đại học phải đối mặt với vấn đề làm thế nào để cung cấp các kĩ năng phù hợp để sinh viên tốt nghiệp có thể giải quyết tốt các yêu cầu của người sử dụng lao động (NSDLĐ). Trong những năm qua, các trường đại học đã có những thay đổi chương trình đào tạo (CTĐT), qua nghiên cứu cho thấy, yêu cầu của NSDLĐ có ảnh hưởng mạnh đến việc thay đổi cấu trúc và nội dung CTĐT. Việc thay đổi CTĐT nhằm mục tiêu đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động nói chung và yêu cầu của NSDLĐ nói riêng. Vì vậy, NSDLĐ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển CTĐT nhằm hướng đến mục tiêu đào tạo theo nhu cầu xã hội.

Từ khóa: Chương trình đào tạo, người sử dụng lao động, sinh viên tốt nghiệp.

References

Tài liệu tham khảo
[1] Nguyễn Khắc Bình (2012), “Đổi mới quản lí Giáo dục ĐH trong giai đoạn hiện nay”, Tạp chí Giáo dục, (kì 2 - 02/2012), Tr. 1 - 3.
[2] Ngô Xuân Bình (2011), “Đào tạo nguồn nhân lực của TP. Hồ Chí Minh hướng tới thị trường tuyển dụng lao động”, Tạp chí Khoa học Giáo dục, (tháng 06/2011), Tr. 58 - 60.
[3] Lê Thị Tuyết Hạnh (2012), “Đổi mới căn bản và toàn diên giáo dục - Đào tạo Việt Nam - Đề xuất một số biện pháp từ nhận diện thực tiễn giáo dục”, Tạp chí giáo dục, (Kì 1 - 03/2012) 9.
[4] Lại Xuân Thủy, Phan Thị Minh Lí, “Đánh giá chất lượng đào tạo tại Khoa Kế toán - Tài chính, trường đại học Kinh tế, Đại học Huế trên quan điểm người học”, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng (2011) 230.

Downloads

Download data is not yet available.