Trần Thị Hoa, Lã Phương Thúy, Lê Thái Hưng

Main Article Content

Abstract

Tóm tắt

Văn bản nghị luận là một thể loại văn học thu hút người đọc với những vấn đề nóng bỏng trong cuộc sống, những đạo lí sống, những quan điểm của bản thân người viết. Bài viết đề cập đến việc phân tích đặc trưng của văn nghị luận để xây dựng những câu hỏi theo tiêu chí, những dạng đề phù hợp và thiết kế bài kiểm tra hoàn thiện để đánh giá  năng lực đọc hiểu văn bản nghị luận của học sinh.

Nhận ngày 26 tháng 9 năm 2015, Chỉnh sửa ngày 07 tháng 11 năm 2015, Chấp nhận đăng ngày 25 tháng 3 năm 2016

Từ khóa: Văn bản nghị luận, năng lực đọc hiểu, đánh giá.

References

[1] Bộ giáo dục và đào tạo, Tài liệu tập huấn dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh, 2014.
[2] Đỗ Ngọc Thống, Vai trò của lập luận trong bài văn nghị luận - Văn học và Tuổi trẻ - số 1, 2005.
[3] Nguyễn Hải Châu, Lê Thị Mỹ Hà, PISA và các dạng câu hỏi, NXB giáo dục Việt Nam, 2012.
[4] Eric Witty, Barbara Gaston, Competency Based Learning And Assessment, ETITO, 2008.

Downloads

Download data is not yet available.