Nguyễn Thị Hà

Main Article Content

Abstract

Tóm tắt

Trong giảng dạy Sinh học, việc tìm tòi, phân tích về mối quan hệ giữa Sinh học và Toán học nhằm xác định được các phép toán phù hợp nhất, có thể vận dụng để giải bài tập Sinh học. Trong chương “Tính quy luật của hiện tượng di truyền” Sinh học 12, thì tỉ lệ kiểu gen, kiểu hình ở đời sau là do quy luật xác suất, tổ hợp chi phối nên việc sử dụng lý thuyết tổ hợp và xác suất là cần thiết và có thể giải nhanh và chính xác nhiều dạng bài tập.

Nhận ngày 26 tháng 9 năm 2015, Chỉnh sửa ngày 07 tháng 11 năm 2015, Chấp nhận đăng ngày 25 tháng 3 năm 2016

Từ khóa: Tổ hợp, xác suất, Dạy học Sinh học, Bài tập di truyền, Dạy học tích hợp, Sinh học 12.

References

[1] Phạm Văn Kiều, Xác suất thống kê, NXB Đại học Sư phạm, 2006.
[2] Mai Kim Chi, Trần Doãn Phú, Lý thuyết xác suất và thống kê toán, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, 2000.
[3] Trần Văn Hào, Vũ Tuấn, Đào Ngọc Nam, Lê Văn Tiến, Vũ Việt Yên, Đại số và giải tích 11. NXB Giáo dục, 2014.
[4] Nguyễn Huy Đoan (Chủ biên), Nguyễn Xuân Liêm, Nguyễn Khắc Minh, Đặng Hùng Thắng, Đại số và Giải tích 11, NXB Giáo dục, 2014.

Downloads

Download data is not yet available.