Kết quả thực nghiệm tác động biện pháp tăng cường động cơ giảng dạy ở giảng viên đại học
Main Article Content
Abstract
Tóm tắt: Tác giả bài báo đề xuất một số biện pháp nhằm tạo động lực làm việc cho giảng viên đại học. Trong đó, đã tiến hành thực nghiệm tác động biện pháp “Tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giảng viên” ở một nhóm gồm 30 giảng viên trẻ (dưới 35 tuổi) nhằm nâng cao “Động cơ nghề nghiệp” ở họ. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nếu GV được bồi dưỡng, nâng cao về trình độ chuyên môn nghiệp vụ thì động cơ nghề nghiệp của họ cũng được tăng cường.
Từ khóa: Thực nghiệm tác động, động cơ giảng dạy, giảng viên đại học.