Nguyễn Văn Lượt

Main Article Content

Abstract

Tóm tắt: Bài báo phản ánh kết quả khảo sát 386 giảng viên của 4 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội về một số yếu tố khách quan tác động đến động cơ giảng dạy của họ. Các phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng là điều tra bằng bảng hỏi và phỏng vấn sâu. Các yếu tố khách quan được nghiên cứu gồm: môi trường làm việc; cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy; chính sách lương, thưởng, đãi ngộ đối với giảng viên và tập thể sinh viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy, giảng viên đánh giá các yếu tố khách quan có ảnh hưởng đến động cơ giảng dạy của họ. Phân tích hồi qui tuyến tính đơn cho thấy, sự thay đổi của các yếu tố khách quan được nghiên cứu có khả năng dự báo sự biến đổi của 3 trong tổng số 4 dạng động cơ giảng dạy của giảng viên đại học.

Từ khóa: Động cơ, động cơ giảng dạy, giảng viên đại học.