Đinh Kiều Châu

Main Article Content

Abstract

Tóm tắt: Ngôn ngữ quảng cáo là một loại sản phẩm truyền thông lưỡng diện:

a) Về mặt thông tin: Ngôn ngữ quảng cáo là sản phẩm của truyền thông.

b) Về mặt kinh tế - xã hội: Ngôn ngữ quảng cáo là sản phẩm có tính tiếp thị (Marketing)

Mặt thứ nhất (a) là bản chất còn mặt thứ hai (b) là mục đích để đi tới.

Bài này phân tích cả hai phương diện đó trên tài liệu tiếng Việt. Ngôn ngữ quảng cáo trong thiết kế thông điệp là một nghệ thuật. Nó vừa chinh phục khách hàng bằng các kỹ năng tiếp thị, đồng thời bằng nghệ thuật qua tài năng sáng tạo và cá tính của nhà thiết kế