Đỗ Minh Cương

Main Article Content

Abstract

Bài viết tổng quan tình hình nghiên cứu và vận dụng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp ở nước ta giai đoạn đầu thời kỳ Đổi mới; đánh giá thực trạng, chỉ ra nguyên nhân của những tồn tại, yếu kém; và các giải pháp quản trị văn hóa doanh nghiệp để phát triển tổ chức bền vững - một vai trò, nhiệm vụ quan trọng của người sáng lập, lãnh đạo doanh nghiệp.

Nhận ngày 18 tháng 11 năm 2016, Chỉnh sửa ngày 4 tháng 12 năm 2016, Chấp nhận đăng ngày 26 tháng 12 năm 2016

Từ khóa: Lãnh đạo, quản trị, văn hóa doanh nghiệp, phát triển bền vững.

References

[1] Nguyễn Thị Doan, Đỗ Minh Cương (Đồng chủ biên), Triết lý kinh doanh với quản lý doanh nghiệp, NXB. Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 1999.
[2] Đỗ Minh Cương, Văn hóa kinh doanh và Triết lý kinh doanh, NXB. Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 2001.
[3] Dương Thị Liễu (Chủ biên), Giáo trình văn hóa kinh doanh, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội, 2011.
[4] Nguyễn Mạnh Quân, Đạo đức kinh doanh và Văn hóa doanh nghiệp, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội, 2007.
[5] Egar H. Schein, Văn hóa doanh nghiệp và sự lãnh đạo, NXB Thời đại, Hà Nội, 2012.
[6] Phùng Xuân Nhạ (Chủ biên), Nhân cách doanh nhân và văn hóa kinh doanh ở Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế, NXB. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2011.
[7] Harry M. Jeansen Kraemer, 4 nguyên tắc lãnh đạo dựa trên giá trị - Từ giá trị đến hành động, NXB Hồng Đức, Hà Nội, 2014.