Đỗ Đình Thái

Main Article Content

Abstract

Tóm tắt

Các ý kiến đánh giá về các hoạt động đảm bảo chất lượng của các thành viên trong trường đại học là nguồn thông tin hữu ích, góp phần nâng cao và cải tiến chất lượng liên tục trong quá trình triển khai và trong đánh giá kết quả thực hiện các hoạt động đảm bảo chất lượng. Bài viết trình bày và so sánh một số nhận định về hoạt động đảm bảo chất lượng ở trường đại học công lập và trường đại học ngoài công lập làm cơ sở để các trường đại học tham khảo, phát huy những điểm mạnh cũng như khắc phục những điểm chưa mạnh (nếu có) từ các hoạt động đảm bảo chất lượng đã và đang ảnh hưởng đến cách nghĩ về chất lượng của cán bộ, giảng viên và sinh viên trên lộ trình hình thành và phát triển văn hóa chất lượng.

Nhận ngày 26 tháng 9 năm 2015, Chỉnh sửa ngày 07 tháng 11 năm 2015, Chấp nhận đăng ngày 22 tháng 6 năm 2016

Từ khóa: Nhận định hoạt động, đảm bảo chất lượng, trường đại học công lập, trường đại học ngoài công lập.

References

[1] Costreie S., Ianole R., Dinescu R., An Evaluation of the Quality (Assruance) Evaluation - Case Study: The University of Bucharest, Investeste In OAMENI (1) (2009) 100.
[2] Farcas R., Moica S., Quality Culture - an Important Factor in Quality Assurance in Higher Education. Scientific Bulletin of the Petru Maior University of Tirgu Mures (5), (2009) 151.
[3] Reisberg L., Quality Assurance in Higher Education: Defining, Measuring, Improving It, Boston College, 2010.
[4] Vlăsceanu L., Grunberg L., Pârlea D., Quality Assurance and Accreditation: A Glossary of Basic Terms and Definitions, UNESCO-CEPES, Bucharest, 2007.
[5] Phạm Đức Chính, Nguyễn Minh Hiền, Bất cập trong cơ cấu tổ chức của quản trị đại học ở Việt Nam hiện nay, Tạp chí Quản lí Giáo dục (53) (2013) 12.
[6] Đại học Quốc gia Hà Nội, Sổ tay thực hiện các hướng dẫn đảm bảo chất lượng trong mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, 2009.
[7] Nguyễn Phương Nga, Quá trình hình thành và phát triển việc đánh giá giảng viên, Giáo dục đại học: chất lượng và đánh giá, 2005.
Richard Lewis, Phạm Xuân Thanh, Trần Thị Tú Anh. Đảm bảo chất lượng bên trong trường đại học. Tài liệu tập huấn Văn hóa chất lượng và vai trò, hoạt động của trung tâm đảm bảo chất lượng trường đại học, Bộ GD-ĐT, 2009.

Downloads

Download data is not yet available.